cách kiềm chế dục vọng

Tải về phiên bản PDF

Tải về phiên bản PDF

Bạn đang xem: cách kiềm chế dục vọng

Cảm giác thèm muốn hoặc khát vọng dục tình là trọn vẹn đương nhiên. quý khách rất có thể thèm muốn một người quan trọng này cơ thường hay bị lôi kéo vô những hoạt động và sinh hoạt như thủ dâm hoặc coi phim hình ảnh khiêu dâm. Tuy nhiên, những thèm muốn này còn có những khi trở thành ko Chịu đựng được hoặc xẩy ra ngoài ý ham muốn. Nếu chúng ta ko thể xua tan những ý nghĩ về và cảm hứng này thì cũng chớ bồn chồn – chúng ta có thể tiến hành một trong những giải pháp nhằm trấn áp những thôi đốc cơ. Bác sĩ hoặc Chuyên Viên tư vấn rất có thể giúp sức nếu như bạn ko thể tự động bản thân ứng phó với yếu tố.

  1. Ví dụ, nếu như cứ từng phen hé PC là chúng ta lại ko thể chống lại thèm muốn coi phim hình ảnh khiêu dâm, hãy chuyển vận về một phần mềm hoặc tiện lợi không ngừng mở rộng trình duyệt nhằm ngăn những trang web cơ. Nếu chúng ta luôn luôn cần chật vật kìm chế cảm hứng thèm khát xác thịt với cùng một người này cơ, hãy giới hạn thời hạn ở lân cận bọn họ nếu như rất có thể.[1]

    • Bạn tiếp tục không nhiều bị thèm muốn thôi đốc Khi đang được ở những điểm với người tương hỗ. Ví dụ, test dùng PC ở những điểm công nằm trong như ghế đá ngoài khu vui chơi công viên hoặc quán cafe thay cho ngồi 1 mình vô chống.
    • Nếu chúng ta cho tới quan lại bar hoặc rời khỏi bãi tắm biển, hãy rủ một người chúng ta có thể giúp cho bạn phân tích tâm lý nhằm chúng ta ngoài cần nom ngó quý khách xung xung quanh.
  1. Khi chúng ta đưa ra một tiềm năng cho tới phiên bản thân thiết – mặc dù là thức ăn trong lành rộng lớn hoặc chống lại cám gạ gẫm – thì một phát minh rõ nét vì như thế sao bạn phải thực hiện vậy tiếp tục cực kỳ hữu ích.[2] Hãy viết lách rời khỏi những nguyên nhân chủ yếu phân tích và lý giải vì như thế sao việc đó lại cần thiết so với chúng ta nhằm xem xét lại bất kể lúc nào chúng ta cảm nhận thấy quyết tâm của tôi bị lung lắc. Ví dụ, những nguyên nhân của chúng ta có thể bao gồm:

    • “Tôi ham muốn lưu giữ sự bản thân cho tới Khi kết duyên, vì như thế dục tình là vấn đề linh nghiệm và quan trọng so với tôi.”
    • “Tôi ham muốn chống lại cám gạ gẫm nhằm công cộng thuỷ với một nửa yêu thương.”
    • “Kỷ luật tự động giác là một trong những phần cần thiết vô niềm tin tưởng linh tính của tôi. Tôi ham muốn vượt lên những ý nghĩ về thèm muốn xác thịt nhằm nâng cao quan hệ với đấng vô thượng.”
    • “Tôi không thích cảm hứng thôi đốc dục tình và những hành động ko ước muốn huỷ hoại những quan hệ và tạo ra những yếu tố vô cuộc sống việc làm của tôi.”
  1. Lần sau, Khi cảm hứng thèm muốn dơ lên, hãy nghĩ về về những gì đang được ra mắt. Ví dụ, với cần những ý nghĩ về về dục tình xuất hiện nay khi chúng ta mệt mỏi hoặc buồn chán?[3] Hay khi chúng ta ở lân cận những trái đất hoặc những điểm này cơ (chẳng hạn như ở bãi tắm biển hoặc ở quán bar)? Hãy viết lách một list những nguyên tố rất có thể là tác nhân kéo theo những ý nghĩ về và cảm hứng ko ước muốn cơ, đôi khi ghi lại một trong những phát minh về phong thái ứng phó.

    • Ví dụ, nếu như bạn nhận biết những ý nghĩ về khát vọng dục tình xuất hiện nay nhiều hơn thế khi chúng ta buồn ngán, hãy dò thám cơ hội này cơ chú tâm trí dành hết thời gian. Thử nghe nhạc hoặc một podcast mừng rỡ vui này cơ trong lúc thực hiện những việc làm tẻ nhạt nhẽo như vội vã ăn mặc quần áo ví dụ điển hình.
    • Có thể chúng ta quan sát bản thân thông thường phụ thuộc những ý nghĩ về và hành động dục tình nhằm ứng phó với mệt mỏi. Nếu vậy, các bạn hãy dò thám những cách thức không giống và tạo ra những thói quen thuộc trong lành rộng lớn.
  1. Lần sau, Khi những ý nghĩ về về dục tình chính thức xâm cướp tâm trí chúng ta, hãy ra bên ngoài chạy một vòng hoặc gọi năng lượng điện tán phễu với cùng một người chúng ta. quý khách cũng rất có thể thực hiện một việc này cơ mang ý nghĩa tạo nên như vẽ giành giật, nghịch tặc nhạc cụ hoặc nấu nướng nướng. Các hoạt động và sinh hoạt này tiếp tục giúp cho bạn xua chuồn cảm hứng thèm khát ko ước muốn.[4]

  1. Nếu chúng ta đang được kết duyên hoặc với quan hệ buộc ràng, hãy tự động nhắc nhở bản thân về những điểm mê hoặc của một nửa yêu thương. Tập trung dành riêng thời hạn quality với nửa cơ của công ty. Nỗ lực nuôi chăm sóc tình thương, sự trìu mến và thân thiết thân xác với một nửa yêu thương. Như vậy tiếp tục giúp cho bạn triệu tập quay về với người thân trong gia đình yêu thương nhất của tôi thay cho nhằm ý cho tới những người dân không giống.[5] Nếu ko dĩ nhiên cần làm thế nào nhằm group lại lửa tình với một nửa yêu thương, chúng ta có thể test những việc sau:[6]

    • Dành rời khỏi một ít thời hạn thường ngày – mặc dù chỉ 10-15 phút vô thời điểm này hoặc khi không giống – nhằm nói chuyện về những chuyện mừng rỡ. Đặt quy ấn định là ko bàn về việc làm, học hành, con cháu hoặc bất kể những việc làm thông thường nhật này không giống trong vòng thời hạn quan trọng này!
    • Liệt kê 10 điểm nhưng mà chúng ta quí nhất về một nửa yêu thương hoặc những kỷ niệm đẹp nhất với những người ấy.
    • Cùng một nửa yêu thương test những hoạt động và sinh hoạt mới nhất mẻ, ví dụ như đi dạo xa vời vô vào cuối tuần, học tập nhảy hoặc tìm hiểu một nhà hàng quán ăn mới nhất.
    • Thể hiện nay sự thân thiết thân xác. Cho mặc dù ko mối quan hệ dục tình, những đôi bạn yêu thương nhau cũng có thể có những cách tiếp nhằm quan tâm, ví dụ như ôm, thơm hoặc xoa sống lưng lẫn nhau.
  1. Nếu chúng ta cảm nhận thấy chính thức mệt mỏi, hãy nghe những phiên bản nhạc êm ái vơi, thực hiện những động tác giãn cơ hoặc yoga. Tắm vòi vĩnh sen hoặc là đi dạo bước một vòng cũng rất có thể hữu ích.[7]

    Xem thêm: lục địa bị mất

    • Nếu chúng ta thường hay bị phân tích tâm lý Khi thư giãn giải trí 1 mình, test ĐK một tờ học tập (như khoá học tập thái cực kỳ quyền online) hoặc nhập cuộc những hoạt động và sinh hoạt thư giãn giải trí với đồng minh.
  1. quý khách rất có thể nhờ chưng sĩ hoặc Chuyên Viên điều trị reviews một group tương hỗ hoặc dò thám một group như thế bên trên mạng. Khi là member vô một group, các bạn sẽ cảm nhận thấy bớt cô độc và cảm hứng khát vọng nhục dục ko ước muốn rất có thể hứng bức bối rộng lớn. Những member không giống của tập thể nhóm cũng rất có thể share những phương án và tiếng răn dạy sẽ giúp chúng ta ứng phó với yếu tố.[8]

    • Nếu chúng ta vẫn còn đó đang được giãn cơ hội xã hội hoặc cảm nhận thấy ko tự do Khi họp mặt quý khách, hãy dò thám những group tương hỗ bên trên mạng.
    • Có thể chúng ta cần test thì thầm với những group không giống nhau mới nhất tìm ra group thích hợp.
    • Các group tự động hùn có tương đối nhiều dạng. Một số dựa vào niềm tin tưởng tôn giáo, số không giống thiên về phong thái tiếp cận tư tưởng. Hãy nghĩ về về những cách thức hữu ích nhất với chúng ta và dò thám tìm tòi những group thỏa mãn nhu cầu nhu yếu của công ty.
  1. đa phần người dân có đức tin tưởng phụ thuộc nguyện cầu Khi bọn họ gặp gỡ trở ngại với những yếu tố như thèm muốn và cám gạ gẫm. Nếu chúng ta tin tưởng vô đấng vô thượng, hãy dành riêng rời khỏi một khoảng chừng thời hạn thường ngày nguyện cầu nài ơn bên trên dẫn lối.

    • Ví dụ, một trong những tín thiết bị thiên chúa giáo phát âm những câu kinh thánh ví dụ hùn bọn họ triệu tập lại những ý nghĩ về về khẳng định của mình với Chúa (chẳng hạn như Thi Thiên 19:14).[9]
    • Các phân tích đã cho chúng ta biết rằng tiếng nguyện cầu mang đến bình yên ổn và niềm hạnh phúc to hơn khi chúng ta nguyện cầu với thể trạng tích cực kỳ và triệu tập thì thầm với đấng vô thượng thay cho ụp lỗi cho tới phiên bản thân thiết và nghiền ngẫm về những thất bại của tôi.[10] Ví dụ, thay cho thưa “Thưa Chúa, con cái đang được thất bại và lại đầu mặt hàng cám dỗ“, test thưa “Thưa Chúa, con cái cực kỳ hàm ân vì như thế đang được tìm ra tuyến phố phát triển thành một người như con cái ước muốn. Cầu nài Người hãy dẫn dắt con cái vượt lên thách thức ngăn chặn những ý nghĩ về cám gạ gẫm.”
  1. Nếu chúng ta với tôn giáo hoặc tin tưởng vô linh tính, rất có thể tiếp tục hữu ích nếu như bạn tìm hiểu thêm chủ ý của người nào cơ với công cộng niềm tin tưởng với chúng ta. Hãy nài gặp gỡ một giáo sĩ nhưng mà chúng ta tin cẩn hoặc dò thám một Chuyên Viên tư vấn dùng liệu pháp dựa vào đức tin tưởng. Giải quí rằng chúng ta đang xuất hiện những ý nghĩ về về thèm muốn nhục dục và căn vặn coi bọn họ rất có thể khêu gợi ý cho mình những phương pháp để ứng phó ko.

    • Bạn rất có thể cảm nhận thấy xấu xa hổ, nhưng mà hãy lưu giữ rằng cực kỳ rất có thể phiên bản thân thiết bọn họ cũng trải đời qua loa những yếu tố tương tự! Công việc của mình cũng chính là giúp sức quý khách vượt lên những yếu tố tương quan cho tới đức tin tưởng, bất kể việc đó là gì.
  1. Các phân tích đã cho chúng ta biết thiền chánh niệm rất có thể hùn người tao vượt lên từng thách thức về nhục dục, bao hàm cảm hứng xấu xa hổ hoặc không dễ chịu tương quan cho tới dục tình.[11] Nó rất có thể hỗ trợ cho cảm hứng thèm khát của công ty bớt lấn lướt và mệt mỏi. Cách tiến hành như sau:

    • Ngồi hoặc nằm tại vị trí điểm yên ổn tĩnh, tự do. Nhắm đôi mắt nếu như bạn quí.
    • Chậm rãi thay đổi vài ba tương đối thâm thúy. Tập trung vô cảm hứng bụng phù lên xẹp xuống theo gót tương đối thở.
    • Tập trung vô những giác quan lại không giống, ví dụ như cảm hứng mệt mỏi vô khung hình hoặc những loại nhưng mà chúng ta cảm biến được kể từ môi trường thiên nhiên xung xung quanh (như tiếng động hoặc những hương thơm hương).
    • Ngồi vài ba phút và để tâm vô những ý nghĩ về của công ty. cũng có thể chúng ta nhận biết bản thân đang xuất hiện những cảm hứng hoặc ý nghĩ về về dục tình. Hãy nhận ra bọn chúng nhưng mà ko nỗ lực phân tách hoặc phán xét.
    • Nhẹ nhàng triệu tập quay về tương đối thở vô vài ba phút trước lúc cù quay về những hoạt động và sinh hoạt ngày thông thường.
  1. Như vậy rất có thể tạo ra tuyệt vọng, tuy nhiên các bạn sẽ cảm nhận thấy đảm bảo chất lượng rất nhiều nếu như bạn quá nhận những ý nghĩ về của tôi thay cho ngăn chặn chúng! Thay vì như thế phớt lờ hoặc nỗ lực xua những ý tưởng thoát khỏi tâm trí, chúng ta nên làm nhận ra bọn chúng và cứ nhằm yên ổn nhưng mà ko phán xét. Cuối nằm trong rồi tâm trí các bạn sẽ gửi thanh lịch những loại không giống.[12]

    • Gắn nhãn cho những ý nghĩ về này là “không ngóng muốn” hoặc “phiền nhiễu” cũng chính là việc hữu ích. Đừng nỗ lực chỉ trích nóng bức hoặc phân tách những ý tưởng – chỉ việc chúng ta điềm đạm nhắc nhở bản thân rằng bọn chúng đơn giản loại ko ước muốn.[13]
    • Điều này sẽ không Có nghĩa là những ý nghĩ về và cảm hứng ko ước muốn về dục tình tiếp tục mất tích mãi mãi. Thực rời khỏi, các bạn hãy sẵn sàng lòng tin là bọn chúng tiếp tục cù quay về. Hãy luyện đồng ý những ý tưởng Khi bọn chúng xuất hiện nay.
    • Không ai rất có thể trọn vẹn trấn áp được những cảm hứng và tâm trí của phiên bản thân thiết. Hãy tự động nhắc bản thân rằng những gì ra mắt vô tâm trí và khung hình chúng ta ko cần là lỗi của công ty và ko khiến cho chúng ta phát triển thành người “xấu”, mặc dù chúng ta với cảm nhận thấy kinh khủng hãi hoặc ko đứng đắn. Điều cần thiết là phản xạ của công ty với những ý tưởng.
  1. Hãy cho tới chưng sĩ hoặc dò thám một Chuyên Viên điều trị với kinh nghiệm tay nghề chữa trị những yếu tố về dục tình. Họ rất có thể giúp cho bạn trấn áp những xúc cảm và xác lập liệu với những yếu tố tiềm tàng này làm cho từng việc xấu xa chuồn ko.[14]

    Xem thêm: hwang woo seul hye

    • Nếu chúng ta đang được đối mặt những tưởng tượng hoặc thôi đốc dục tình liên tiếp tạo ra nhiều phiền toái cho những hoạt động và sinh hoạt thông thường ngày của công ty, hoặc nếu như bạn cảm nhận thấy ko thể kìm chế được những hành động dục tình, rất có thể là chúng ta gặp gỡ cần hội chứng “rối loàn hành động dục tình chống chế”. Không với gì cần xấu xa hổ nếu như bạn rớt vào tình huống này. Đó ko cần là lỗi của công ty, và chúng ta cũng ko đơn độc. Bác sĩ hoặc Chuyên Viên điều trị rất có thể hùn bạn![15]
    • Chuyên gia điều trị rất có thể khuyến cáo những cách thức như điều trị trí tuệ hành động hoặc trị tiệu phân tích tâm lý. Cả nhị cách thức điều trị này đều rất có thể giúp cho bạn nhận ra những loại ý nghĩ về và hành động thiếu lành mạnh, đôi khi xây cất những thói quen thuộc trong lành rộng lớn.
  1. Nếu ko thành công xuất sắc Khi chỉ dùng cách thức điều trị, chưng sĩ hoặc Chuyên Viên điều trị rất có thể kiến nghị phối hợp dung dịch và điều trị. Giải pháp này rất có thể quan trọng hữu ích nếu như cảm hứng thôi đốc dục tình của công ty với tương quan cho tới một yếu tố không giống, ví dụ như rối loàn ám ảnh chống chế hoặc rơi rụng cân đối hoóc môn. Một số dung dịch rất có thể mang lại lợi ích bao gồm:[16]

    • Thuốc chống ít nói và lo lắng, rất có thể hùn rời những ý nghĩ về ám ảnh dục tình.
    • Naltrexone, dung dịch có công dụng trấn áp những hành động nghiện.
    • Các dung dịch ổn định ấn định thể trạng như dung dịch dùng làm trị rối loàn xúc cảm lưỡng cực kỳ.
    • Thuốc kháng androgens, hùn rời những hoóc môn tương quan cho tới những hành động dục tình.

Về bài bác wikiHow này

Trang này đang được phát âm 190.322 phen.

Bài viết lách này đã hỗ trợ ích cho tới bạn?