đề thi tiếng việt lớp 3 học kì 2

Tuyển lựa chọn cỗ Đề thi đua Học kì 2 Tiếng Việt lớp 3 Kết nối học thức, Chân trời tạo ra, Cánh diều năm 2023 với đáp án, tinh lọc được những Giáo viên nhiều năm tay nghề biên soạn và thuế tầm kể từ đề thi đua Tiếng Việt lớp 3 của những ngôi trường Tiểu học tập. Hi vọng cỗ đề thi đua này sẽ hỗ trợ học viên ôn luyện và đạt thành quả cao trong số bài xích thi đua Học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 3.

Bạn đang xem: đề thi tiếng việt lớp 3 học kì 2

Top 30 Đề thi đua Tiếng Việt lớp 3 Học kì hai năm 2023 (có đáp án)

Xem demo Đề CK2 Tiếng Việt 3 KNTT Xem demo Đề CK2 Tiếng Việt 3 CTST Xem demo Đề CK2 Tiếng Việt 3 CD

Chỉ kể từ 150k mua sắm hoàn toàn cỗ đề thi đua Cuối Học kì 2 Tiếng Việt lớp 3 (mỗi cỗ sách) phiên bản word với tiếng giải chi tiết:

  • B1: gửi phí vô tk: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân sản phẩm Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin cẩn cho tới Zalo VietJack Official - nhấn vô đây nhằm thông tin và nhận đề thi

Quảng cáo

Bộ đề thi đua Tiếng Việt lớp 3 - Kết nối tri thức

  • Đề thi đua Học kì 2 Tiếng Việt lớp 3 Kết nối học thức với đáp án (4 đề)

    Xem đề thi

Bộ đề thi đua Tiếng Việt lớp 3 - Cánh diều

  • Đề thi đua Học kì 2 Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều với đáp án (4 đề)

    Xem đề thi

Bộ đề thi đua Tiếng Việt lớp 3 - Chân trời sáng sủa tạo

  • Đề thi đua Học kì 2 Tiếng Việt lớp 3 Chân trời tạo ra với đáp án (4 đề)

    Xem đề thi

Quảng cáo

Xem tăng cỗ đề thi đua Tiếng Việt lớp 3 hoặc khác:

  • Top 30 Đề thi đua Giữa kì 1 Tiếng Việt lớp 3 năm 2023

  • Top 30 Đề thi đua Học kì 1 Tiếng Việt lớp 3 năm 2023

  • Top 30 Đề thi đua Giữa kì 2 Tiếng Việt lớp 3 năm 2023

  • Bài luyện vào buổi tối cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức

  • Bài luyện vào buổi tối cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng sủa tạo

  • Bài luyện vào buổi tối cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều

Xem demo Đề CK2 Tiếng Việt 3 KNTT Xem demo Đề CK2 Tiếng Việt 3 CTST Xem demo Đề CK2 Tiếng Việt 3 CD

Phòng Giáo dục đào tạo và Đào tạo ra ...

Đề thi đua Học kì 2 - Kết nối tri thức

Năm học tập 2023 - 2024

Môn: Tiếng Việt lớp 3

Thời gian ngoan thực hiện bài: phút

(không kể thời hạn vạc đề)

Quảng cáo

A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)

I. Đọc trở nên tiếng: (4 điểm)

- GV mang lại học viên bắt thăm hỏi gọi một quãng văn phiên bản trong số phiếu gọi. Đảm bảo gọi chính vận tốc, thời hạn 3 – 5 phút/ HS.

-  Dựa vô nội dung bài xích gọi, GV bịa thắc mắc nhằm học viên vấn đáp.

II. Đọc âm thầm và thực hiện bài xích tập: (6 điểm) 

Đọc đoạn văn sau:

HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG

Vua Trần Nhân Tông trịnh trọng căn vặn những bô lão:

- Nước Đại Việt tớ tuy rằng là một trong những nước nhỏ ở phương nam giới tuy nhiên luôn luôn bị quốc tế nhòm ngó…Từ thượng cổ cho tới giờ thiệt chưa xuất hiện lúc nào giặc mạnh và hung hãn như thời nay. Chúng tiếp tục kéo lịch sự năm mươi vạn quân, nói rằng : “Vó ngựa Mông Cổ tiếp cận đâu, cỏ ko nhú được ở trong phần ấy !”. Vậy nên liệu tính sao ?

Mọi người xốn xang tranh giành nhau thưa :

- Xin đại vương mang lại tiến công !

- Thưa, chỉ mất tiến công !

Quảng cáo

Nhà vua nom những khuôn mặt mũi rất đẹp lồng lộng, căn vặn lại một đợt tiếp nhữa :

- Nên hòa hoặc nên tiến công ?

Tức thì muôn mồm một tiếng :

- Đánh! Đánh!

Điện Diên Hồng như rung rinh đem. Người người sục sôi.Nhà vua con trẻ, đôi mắt lung linh, khuôn mặt hồng hào phản chiếu ánh lửa đuốc cháy bập bùng.

(Lê Vân)

Khoanh tròn xoe vô vần âm trước ý vấn đáp đúng:

Câu 1: Vua Trần Nhân Tông mang lại tổ chức triển khai hội nghị nhằm mục tiêu mục tiêu gì? (0,5 điểm)

A. Để tụ họp những cố lão lại nhằm mục tiêu tổ chức triển khai tiệc.

B. Để tụ họp những cố lão họp về sự việc ứng phó với quân giặc.

C. Để tụ họp những cố lão mò mẫm rời khỏi người xung phong cút tiến công giặc.

Câu 2: Các cố lão đang được với chủ kiến như vậy nào?(0,5 điểm)

A. Các cố lão hàng loạt thể hiện chủ kiến van lơn tiến công giặc.

B. Các cố lão căn vặn vua toan hòa hoặc toan tiến công.

C. Các cố lão xốn xang tranh giành nhau thưa, từng người một chủ kiến.

Câu 3: Thông qua quýt chủ kiến của những cố lão, em thấy bọn họ là những người dân như vậy nào?

(0,5 điểm)

A. Họ là những người dân yếu ớt nhát, tự động ti về năng lực kungfu của tôi vô trận đấu.

B. Họ là những người dân gan góc, quyết tâm tiến công giặc nhằm đảm bảo an toàn nước ngôi nhà.

C. Họ là những người dân không tồn tại tận mắt chứng kiến, chỉ nghe theo đòi ý của vua.

Câu 4:  Theo em, vì như thế sao vua tôi và những cố lão đồng lòng trong những việc ứng phó với quân Mông Cổ? (0,5 điểm)

A. Vì bọn họ ước muốn đánh bại quân địch xâm lăng, lưu giữ gìn tự do song lập dân tộc bản địa.

B. Vì bọn họ mong ước dân chúng rơi vảo cảnh lầm phàn nàn, gian khổ đặc biệt.

C. Vì bọn họ không thể lựa lựa chọn này không giống.

Câu 5: Câu chuyện mong muốn thưa với tất cả chúng ta điều gì? (1 điểm)

........................................................................................................

........................................................................................................

Câu 6:  Viết 2 – 3 câu nêu cảm tưởng của em về vị vua Trần Nhân Tông và những vị cố lão. (1 điểm)

........................................................................................................

........................................................................................................

........................................................................................................

Câu 7:  Các vệt gạch men ngang trong khúc văn bên trên có công năng gì?(0,5 điểm)

........................................................................................................

Câu 8:  Tìm những thương hiệu riêng biệt được dùng vô bài xích gọi. (0,5 điểm)

........................................................................................................

Câu 9: Đặt một câu với hình hình ảnh đối chiếu nhằm mô tả một cảnh quan của quê nhà em.(1 điểm)

........................................................................................................

B. PHẦN KIỂM TRA VIẾT: (10 điểm)

1. Nghe – viết (4 điểm)

Vời vợi Ba Vì

Từ Tam Đảo quan sát về phía tây, vẻ rất đẹp của Ba Vì trở nên ảo quái gở các mùa vô năm, từng ngày trong thời gian ngày. Thời tiết thanh tịnh, trời vô trẻo, ngồi phóng tầm đôi mắt qua quýt thung lũng xanh lè, Ba Vì hiện thị như hòn ngọc bích. Về chiều, sương quáng gà toả White, Ba Vì nổi bồng bềnh như vị thần bất tử ngự bên trên sóng. Những đám mây nhuộm color trở nên hoá muôn hình, ngàn dạng tương tự ngôi nhà thuật ảo với quy tắc dẫn đến một chân mây tỏa nắng.

(Võ Văn Trực)

2. Luyện tập (6 điểm)

Viết đoạn văn cộc (8 – 10 câu) kể lại một việc tốt mà em đã từng nhằm góp thêm phần đảm bảo an toàn môi trường xung quanh.

Gợi ý:

- Giới thiệu về sự việc đảm bảo chất lượng em đã từng nhằm góp thêm phần đảm bảo an toàn môi trường xung quanh.

- Em thao tác làm việc ấy Lúc nào? Tại đâu?

- Em thao tác làm việc ấy nằm trong ai? Công việc ấy ra mắt như vậy nào?

- Ý nghĩa của việc thực hiện ấy so với việc đảm bảo an toàn môi trường xung quanh.

- Nêu xúc cảm, suy nghĩ về việc đảm bảo chất lượng em đã từng nhằm góp thêm phần đảm bảo an toàn môi trường xung quanh.

Phòng Giáo dục đào tạo và Đào tạo ra ...

Đề thi đua Học kì 2 - Cánh diều

Năm học tập 2023 - 2024

Môn: Tiếng Việt lớp 3

Thời gian ngoan thực hiện bài: phút

(không kể thời hạn vạc đề)

A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)

I. Đọc trở nên tiếng: (4 điểm)

- GV mang lại học viên bắt thăm hỏi gọi một quãng văn phiên bản trong số phiếu gọi. Đảm bảo gọi chính vận tốc, thời hạn 3 – 5 phút/ HS.

-  Dựa vô nội dung bài xích gọi, GV bịa thắc mắc nhằm học viên vấn đáp.

II. Đọc âm thầm và thực hiện bài xích tập: (6 điểm) 

Đọc đoạn văn sau:

NGƯỜI BẠN MỚI

Cả lớp đang được giải bài xích luyện toán, đột nhiên một phụ phái đẹp kỳ lạ lao vào, khẽ thưa với thầy giáo:

- Thưa thầy, tôi đem đàn bà tôi tới trường. Nhà ngôi trường đã nhận được con cháu vô học…

- Mời chưng đem em vô – Thầy Kốt-ski thưa.

Bà u bước rời khỏi hành buôn bản và quay về ngay lập tức với cùng một bé xíu gái. Ba mươi cặp đôi mắt kinh ngạc phía cả về phía cô bé xíu tí xíu – em bị gù.

Thầy giáo nom thời gian nhanh cả lớp, ánh nhìn thầy thưa tiếng cầu khẩn: “Các con cái chớ nhằm người các bạn mới nhất cảm nhận thấy bị chế nhạo”. Các trò ngoan ngoãn của thầy đang được hiểu, những em hạnh phúc, tươi tỉnh cười cợt nom người các bạn mới nhất. Thầy giáo giới thiệu:

- Tên các bạn mới nhất của những em là Ô-li-a. – Thầy liếc nom luyện làm hồ sơ u đem.

- quý khách ấy kể từ tỉnh Tôm-ski của nước Nga mang đến ngôi trường tất cả chúng ta. Ai nhượng bộ điểm cho chính mình ngồi bàn đầu nào? Các em đều thấy các bạn bé xíu nhỏ nhất lớp nhưng mà.

Tất cả sáu em học viên trai và gái ngồi bàn đầu đều giơ tay:

- Em nhượng bộ điểm mang lại bạn…

Cô bé xíu Ô-li-a ngồi vô bàn và nom chúng ta với ánh nhìn êm ả dịu dàng, tin yêu.

(Mạnh Hường dịch)

Khoanh tròn xoe vô vần âm trước ý vấn đáp đúng:

Câu 1: Người các bạn mới nhất tới trường với Đặc điểm gì? (0,5 điểm)

A. Nhỏ nhắn và xinh xẻo.

B. Nhỏ bé xíu và bị gù.

Xem thêm: phim trùm cớm và ác quỷ

C. Đáng yêu thương và êm ả dịu dàng.

Câu 2: Vì sao khi chúng ta lao vào lớp, giáo viên nom học viên vô lớp với ánh nhìn cầu khẩn? (0,5 điểm)

A. Vì thầy kinh rằng chúng ta học viên tiếp tục chế nhạo nước ngoài hình của khách hàng mới nhất.

B. Vì thầy kinh rằng chúng ta học viên sẽ không còn quý mến người các bạn mới nhất.

C. Vì thầy kinh rằng người các bạn mới nhất tiếp tục cảm nhận thấy lo ngại, không yên tâm.

Câu 3: Các các bạn học viên đang được hiểu mong ước của thầy và biểu lộ tình yêu với những người các bạn mới nhất như vậy nào? (0,5 điểm)

A. Chê bai, giễu nước ngoài hình của khách hàng.

B.   Thân thiện, dữ thế chủ động nhượng bộ ghế ngồi cho chính mình.

C. Vui vẻ với các bạn trước mặt mũi giáo viên và thưa xấu xí các bạn sau khoản thời gian thoát ra khỏi lớp.

Câu 4: Em thấy chúng ta học viên vô truyện là kẻ như vậy nào? (0,5 điểm)

A. Ích kỉ, nhỏ nhen, ko quan hoài cho tới bất kể ai.

B. Không biết lẽ nên, luôn luôn mang lại phiên bản thân mật bản thân chính.

C. Hiểu chuyện, thông cảm trước thực trạng của khách hàng.

Câu 5:Qua mẩu chuyện bên trên, em rút rời khỏi được bài học kinh nghiệm gì? (1 điểm)

........................................................................................................

........................................................................................................

........................................................................................................

Câu 6:Nếu em với cùng một người các bạn với nước ngoài hình quan trọng đặc biệt như các bạn Ô-li-a, em tiếp tục làm cái gi nhằm khiến cho các bạn ko cảm nhận thấy tự động ti về phiên bản thân?(1 điểm)

........................................................................................................

........................................................................................................

Câu 7: Viết lại những thương hiệu riêng biệt với vô bài xích gọi và phân bọn chúng trở nên 2 loại sau (0,5 điểm)

- Tên người:.............................................................................................

- Tên riêng biệt địa lí:.......................................................................................

Câu 8:Tìm câu thể hiện tại tiếng khuyên nhủ vô bài xích gọi. (0,5 điểm)

Câu 9:Điền vệt câu phù hợp vô dù trống trải vô câu sau: (1 điểm)

Lớp công ty chúng tôi tổ chức triển khai cuộc đánh giá “Người phong phú nhất”. Đoạt thương hiệu vô cuộc thi đua này là cậu Long. Cậu tớ với tất cả một gia tài đẩy đà về những loại sách □ sách bách khoa □ học thức □ học viên □ tự vị Tiếng Anh □ sách bài xích luyện toán và Tiếng Việt □ sách dạy dỗ đùa cờ vua □ sách dạy dỗ luyện y-o-ga □ sách dạy dỗ đùa đàn oóc □

B. PHẦN KIỂM TRA VIẾT: (10 điểm)

1. Nghe – viết (4 điểm)

Vào kì nghỉ ngơi hè, nhiều trẻ nhỏ ngóng chờ được về quê đùa. Buổi sáng sủa tinh sương, gà trống trải gáy vang ò ó o gọi thôn buôn bản thức dậy, lũ chim chích đùa mừng bên trên cây cỏ, đàn trườn lờ đờ rãi rời khỏi đồng thao tác làm việc. Người dân cày rời khỏi bờ sông chứa chấp vó, được mẻ tôm, mẻ cá này lại mang về chế trở thành những thức ăn thanh đạm của thôn quê.

(Vì sao tất cả chúng ta nên xử thế thân mật thiện với động vật)

2. Luyện tập (6 điểm)

Viết đoạn văn cộc (8 – 10 câu) về một người nhân vật chống giặc nước ngoài xâm nhưng mà em biết hoặc đang được học tập.

Gợi ý:

- Người nhân vật này là ai?

- Người nhân vật cơ tài xuất sắc và với chí rộng lớn như vậy nào?

- Người cơ với công sức và góp phần gì mang lại khu đất nước?

- Nêu tình yêu của em so với người nhân vật đó?

Phòng Giáo dục đào tạo và Đào tạo ra ...

Đề thi đua Học kì 2 - Chân trời sáng sủa tạo

Năm học tập 2023 - 2024

Môn: Tiếng Việt lớp 3

Thời gian ngoan thực hiện bài: phút

(không kể thời hạn vạc đề)

A. PHẦN KIỂM TRA ĐỌC: (10 điểm)

I. Đọc trở nên tiếng: (4 điểm)

- GV mang lại học viên bắt thăm hỏi gọi một quãng văn phiên bản trong số phiếu gọi. Đảm bảo gọi chính vận tốc, thời hạn 3 – 5 phút/ HS.

- Dựa vô nội dung bài xích gọi, GV bịa thắc mắc nhằm học viên vấn đáp.

II. Đọc âm thầm và thực hiện bài xích tập: (6 điểm) 

Đọc đoạn văn sau:

ANH EM NHÀ CHIM SẺ

Sẻ u bảo nhị bằng hữu tiếp tục đi tìm ngô về mang lại bữa tối. Vâng tiếng u. Sẻ anh và Sẻ em cất cánh về phía những cánh đồng ngô. Hai bằng hữu đang được cất cánh thì bắt gặp chị Bồ Câu gọi: “Sẻ anh ơi, rời khỏi bờ ao với chị không? Họa Mi đang được màn biểu diễn ca nhạc đấy!”. Nghe mê hoặc quá, Sẻ anh ngay tắp lự cất cánh theo đòi chị Bồ Câu. Sẻ em 1 mình cất cánh về phía cánh đồng ngô, được một quãng bắt gặp chưng Quạ. “Sẻ em ơi, rời khỏi bìa rừng với chưng không? Đang với tiệc trà mừng lắm!” Bác Quạ thưa. Sẻ em ngay tắp lự hồi hộp cất cánh theo đòi chưng Quạ.

Sẻ anh miệt mài nghe hát, Lúc lưu giữ cho tới tiếng u dặn dò thì trời đang được tối rồi. Bữa tiệc trà mừng quá, khiến cho Sẻ em cũng quên nghỉ việc u phú. Tối muộn, Sẻ em mới nhất choáng choàng cất cánh về.

Về cho tới ngôi nhà, nhị bằng hữu thú nhận từng chuyện với u. Sẻ u nhẹ dịu bảo: “Không sao, nhị con cái biết nhận lỗi là đảm bảo chất lượng. Nhưng giá chỉ như nhị con cái lưu giữ tiếng u dặn dò thì tối ni ngôi nhà tôi đã với ngô nhằm ăn rồi.”.

(Sưu tầm)

Khoanh tròn xoe vô vần âm trước ý vấn đáp đúng:

Câu 1: Sẻ u phú mang lại nhị anh Sẻ trách nhiệm gì? (0,5 điểm)

A.Đi mò mẫm thóc về mang lại bữa tối.

B. Đi mò mẫm ngô về mang lại bữa tối.

C. Đi mò mẫm phân tử dẻ về mang lại bữa tối.

Câu 2: Khi đang được cất cánh, Sẻ anh và Sẻ em đang được bắt gặp những ai? (0,5 điểm)

A. Sẻ anh bắt gặp chưng Quạ, cô Họa Mi, Sẻ em bắt gặp chị Bồ Câu.

B. Sẻ anh bắt gặp chưng Quạ, Sẻ em bắt gặp chị Bồ Câu.

C. Sẻ anh bắt gặp chị Bồ Câu, Sẻ em bắt gặp chưng Quạ.

Câu 3: Vì sao Sẻ anh và Sẻ em ko đi tìm đồ ăn theo đòi tiếng u dặn? (0,5 điểm)

A. Vì Sẻ anh và Sẻ em mải cút nhạc và hương thụ tiệc trà ở bờ ao.

B. Vì Sẻ anh mải cút nghe nhạc ở bờ ao, Sẻ em mải cút hương thụ tiệc trà.

C. Vì Sẻ anh mải cút hương thụ tiệc trà, Sẻ em mải cút nghe nhạc ở bờ ao.

Câu 4: Kết viên của việc Sẻ anh và Sẻ em mải đùa như vậy nào? (0,5 điểm)

A. Hai bằng hữu thú nhận với u và bị u la mắng.

B. Hai bằng hữu bị u trị cất cánh cút hái ngô.

C. Cả ngôi nhà Sẻ không tồn tại ngô ăn mang lại bữa tối.

Câu 5:Qua mẩu chuyện, em rút rời khỏi được bài học kinh nghiệm gì vô cuộc sống? (1 điểm)

........................................................................................................

........................................................................................................

Câu 6:Viết 2 – 3 câukể về một vụ việc nhưng mà em khiến cho phụ huynh phiền lòng. (1 điểm)

........................................................................................................

........................................................................................................

........................................................................................................

Câu 7:Từ ngữ này vấn đáp mang lại thắc mắc Làm gì vô câu: “Hai bằng hữu thú nhận từng chuyện với u.”? (0,5 điểm)

........................................................................................................

Câu 8:Dấu nhị chấm trong số câu ở đoạn văn bên trên dùng để làm thực hiện gì? (0,5 điểm)

........................................................................................................

Câu 9:Đặt một câu thể hiện tại xúc cảm của em trong khi thấy một cảnh quan. (1 điểm)

........................................................................................................

B. PHẦN KIỂM TRA VIẾT: (10 điểm)

1. Nghe – viết (4 điểm)

Bên dù cửa ngõ đá

Buổi sáng sủa em ngồi học

Mây rủ nhau vô nhà

Ông mặt mũi trời khó khăn nhọc

Đang leo dốc đèo đằng xa vời.

Lảnh lót giờ chim ca

Kéo nắng nóng lên rạng rỡ

Cả khoảng tầm trời bao la

Hiện dần dần qua quýt dù cửa ngõ.

Trong phòng bếp còn đỏ loét lửa 

Hương ngô phảng phất rời khỏi ngoài

Ria lối dăm chú ngựa

Đứng nghe em gọi bài xích.

(Theo Hoài Khánh)

2. Luyện tập (6 điểm)

Viết đoạn văn ngăn (8 – 10 câu) nêu tình yêu, xúc cảm của em trước một cảnh quan ở quê nhà hoặc điểm em ở.

Gợi ý:

- Quê hương/nơi em sinh sinh sống ở đâu?

- Em yêu thương nhất cảnh vật gì ở quê hương/nơi em sinh sống?

- Cảnh vật cơ với gì xứng đáng nhớ?

- Tình cảm của em với quê hương/nơi em sinh sinh sống như vậy nào?

Xem demo Đề CK2 Tiếng Việt 3 KNTT Xem demo Đề CK2 Tiếng Việt 3 CTST Xem demo Đề CK2 Tiếng Việt 3 CD

Đã với tiếng giải bài xích luyện lớp 3 sách mới:

  • (mới) Giải bài xích luyện Lớp 3 Kết nối tri thức
  • (mới) Giải bài xích luyện Lớp 3 Chân trời sáng sủa tạo
  • (mới) Giải bài xích luyện Lớp 3 Cánh diều

Đã với ứng dụng VietJack bên trên điện thoại cảm ứng thông minh, giải bài xích luyện SGK, SBT Soạn văn, Văn khuôn, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải ngay lập tức phần mềm bên trên Android và iOS.

Theo dõi công ty chúng tôi không lấy phí bên trên social facebook và youtube:

Loạt bài xích Đề thi đua Tiếng Việt 3 với đáp án được biên soạn bám sát nội dung lịch trình Tiếng Việt lớp 3.

Nếu thấy hoặc, hãy khuyến khích và share nhé! Các comment ko phù phù hợp với nội quy comment trang web sẽ ảnh hưởng cấm comment vĩnh viễn.


Giải bài xích luyện lớp 3 những môn học

Xem thêm: thanh gươm diệt quỷ làng thợ rèn tập 8