Đi qua chuyện những cánh đồng vàng ươm lúa và những ngôi thôn nhân từ hòa mặt mày sống lưng ụ của Bhutan, không chỉ có bắt gặp sự no giá mà còn phải cảm biến được sự sung sướng tươi tỉnh của nhân loại. Du khách hàng cho tới với điểm phượt có tiếng trái đất này sẽ không cần vì như thế thắng cảnh hoặc sự cách tân và phát triển những thành phố Hồ Chí Minh tân tiến với tòa căn nhà chọc trời, nhưng mà người tao đi tìm kiếm sự bình an nhập tâm trạng tuồng như vẫn tấn công thất lạc kể từ lâu.

Sống khẽ thôi nhằm hạnh phúc
Người Bhutan sinh sống nhẹ dịu mà đến mức quên luôn luôn những nhu yếu nhưng mà xã hội tân tiến bên trên thế giới này đang được mãi con quay cuồng. Ngay cả thân ái thủ đô Thimphu, người tao ko cần thiết dựng một trụ đèn giao thông vận tải, vị chẳng ai tất tả nhằm tranh giành nhau bên trên đàng. Người dân xứ Phật này thủng trực tiếp cút, cho dù tới trường, đi làm việc, cút kinh doanh, toàn bộ đều nhập và một vận tốc muộn nhất rất có thể. Đi cứ như hành thiền, cuộc sống thường ngày của mình trôi thiệt khẽ, có lẽ rằng chủ yếu vì như thế sinh sống khẽ nên chúng ta biết hương thụ cuộc sống thường ngày nhưng mà người sinh sống tất tả thông thường bỏ lỡ. Một vương quốc lấy chỉ số niềm hạnh phúc thực hiện thước đo (Tổng Hạnh phúc Quốc nội - Gross National Happiness), thay cho mang lại chỉ số vật hóa học, chúng ta sinh sống khẽ nên suy nghĩ đi ra được điều lanh lợi vì vậy bại.
Bạn đang xem: hy mã lạp sơn
Mà người tao cũng chẳng sở hữu định nghĩa thiền nhằm bay, nhằm tu tâm thói quen, nhằm trốn chạy ngoài sự đời ô uế với rất nhiều toan lo, cũng chính vì tính cách của mình không tồn tại rất nhiều địa điểm hư đốn nhằm cần sửa (tu), cuộc sống thường ngày chúng ta vốn liếng như 1 giấc thiền bất ngờ ko cần thiết kinh sách. Các ngôi miếu của Bhutan ko đặc quánh sương nhang, ko mọi người vái lễ sì sụp khoác cả thánh thần, nếu như sở hữu chăng người bại dứt khoát là khác nước ngoài. Người Bhutan ko cần nhập miếu nhằm sinh sống cuộc sống của kinh kệ, nhưng mà chủ yếu cuộc sống thường ngày của tương đối nhiều người dân điểm trên đây vẫn đem lòng tin của Phật giáo. Sống nhân từ lành lặn, ngay thật, sung sướng tươi tỉnh, ko thực hiện điều xấu xa, ko sát sinh.
Đi nhập chợ sản phẩm nông nghiệp của thủ đô Thimphu, khách hàng phượt ân xá hồ nước tham ô quan liêu, mua sắm và chọn lựa. Tiểu thương không có ai trông nom, chèo kéo, ko bận tâm khách hàng sở hữu mua sắm và chọn lựa hay là không. Họ thản nhiên nhìn khác nước ngoài, thân ái thiện tuy nhiên ko vồn vập, phân phối tuy nhiên ko tranh giành người tiêu dùng. Chợ mọi người tuy nhiên tĩnh lặng, tôi rằng với những người cút cạnh bên, test nhắm đôi mắt lại, sẽ không còn thể tin cẩn rằng Shop chúng tôi đang được đứng thân ái chợ, nhưng mà ở ở đâu đó nhập rạm đập nằm trong ly. Điều quái gở này chỉ mất ở Bhutan.
Thủy cộng đồng với Gho và Kira
Có phiên bên trên đàng kể từ Punakha cút Thimphu, xe pháo nghỉ chân thân ái đèo Dochula (3.088m) giàn giụa sương sương. Chúng tôi ngồi thân ái sống lưng đèo, mặt mày những người dân phân phối ngô nướng. Du khách hàng cứ ăn, người phụ nữ giới phân phối ngô cứ mải miết nướng, bà ko quan hoài vẫn nướng từng nào bắp ngô. Mỗi người nhập đoàn tự động ghi nhớ tôi đã ăn từng nào bắp ngô và cứ thế nhưng mà trả chi phí, người phân phối ko rằng thách, người tiêu dùng ko khoác cả. Một người nhập đoàn thấy đứa bé nhỏ trai chừng 5-6 tuổi tác bám theo u cút phân phối ngô vượt lên trên cute nên cho 1 không nhiều chi phí lẻ. Đứa bé nhỏ tròn trặn xoe đôi mắt nhìn, có lẽ rằng con cháu kinh ngạc thiếu hiểu biết nhiều vì như thế sao sở hữu người cho chính mình chi phí. Một người nhập đoàn can không nên mang lại con cháu chi phí, cũng chính vì tiếp tục thực hiện hư đốn thất lạc sự trong xanh của con cháu, phiên không giống sở hữu đoàn phượt không giống cút ngang, con cháu sẽ có được thói quen thuộc van lơn chi phí.
Xem thêm: castle in the sky
Tại nén Độ, Nepal, khác nước ngoài đau đớn sở vì như thế ăn van lơn bu bám, riêng rẽ Bhutan thì ko. Qua mẩu chuyện nho nhỏ ở đèo Dochula, bất ngờ hiểu đi ra vì như thế sao cơ quan chỉ đạo của chính phủ Bhutan không thích mang lại nhiều khách hàng phượt cho tới quốc gia của mình. Họ rất có thể nhận được tăng một trong những chi phí, tuy nhiên rất đơn giản bị tổn hại những loại quý giá chỉ không giống, này đó là môi trường thiên nhiên, là bạn dạng sắc văn hóa truyền thống. Thử tưởng tượng, nếu mà người Bhutan cũng bu bám theo khác nước ngoài van lơn chi phí như ở nén Độ, tranh giành khách hàng và treo như đỉa nhằm nghiền khách hàng mua sắm và chọn lựa hóa như nước Việt Nam thì “quốc gia hạnh phúc” đơn thuần hư đốn danh.
Người Bhutan vẫn chứng tỏ chúng ta ko hư đốn danh Khi nhập hiến pháp ghi rõ rệt 60% tổng diện tích S rừng, và bên trên thực tiễn chúng ta vẫn bao phủ phủ 70% diện tích S. Và trong những lúc nhiều nước say sưa công nghiệp hóa, thì Bhutan lẳng lặng cút ngược dòng sản phẩm chảy bại, sinh sống cuộc sống “thủ công”, đồng ruộng 100% cơ học, sông suối ko ô nhiễm và độc hại.
Xem thêm: cuộc chiến đa vũ trụ
Người Bhutan thủy chung với cỗ quốc phục, phái nam khoác Gho, nữ giới khoác Kira, cho dù là vua chúa, quan liêu chức cơ quan chỉ đạo của chính phủ cho tới thông thường dân, cũng chỉ Gho và Kira. Sự trung thành với chủ với quần áo truyền thống lịch sử như nhắc ghi nhớ từng người Bhutan sở hữu trách cứ nhiệm lưu giữ gìn và bảo đảm an toàn những độ quý hiếm truyền thống lịch sử. Môn thể thao chúng ta ưu thích nhất là môn phun cung, những cuộc ganh đua phun cung được tổ chức triển khai thông thường xuyên như tiệc tùng. Bản sắc văn hóa truyền thống lưu giữ vững chãi như núi Hy Mã Lạp Sơn, chỉ mất có một không hai một loại, chúng ta sẵn sàng “chạy theo”, này đó là lấy giờ Anh thực hiện ngôn từ loại nhì. Chuyện này đã và đang được tiến hành kể từ rộng lớn 40 năm về trước.
***
Đến Bhutan nhằm tâm trí về nước bản thân, ko học theo người tao nhiều, ở nước Việt Nam chỉ việc ko xả rác rến, ko hút thuốc lá điểm công nằm trong, ko chèo kéo quý khách, ko trộm cắp, ko chạy xe pháo như trộm cướp, ko kinh doanh như lường gạt khác nước ngoài, thì ngành phượt nước Việt Nam tiếp tục cách tân và phát triển tất tả rất nhiều lần rộng lớn lúc bấy giờ.
Bình luận